The Art Clinic

จะยุบโหนก ตัดกราม ทำไมต้องบินไกลถึงเกาหลี เมื่อที่ไทยก็ทำได้

ยุบโหนก ตัดกราม อยากหน้าเรียวหวานละมุน ทำไมต้องบินไกลถึงเกาหลี

โกหกไม่ได้เลยว่า เทรนด์โคเรียนบิวตี้ในช่วงนี้กำลังมาแรงแบบสุดๆ  ไม่ว่าใครก็อยากมี หน้าเรียวหวานละมุนเหมือนไอดอลเกาหลี เพราะอยากแต่งหน้าง่าย, ถ่ายรูปปัง, หน้าดูไม่แข็งไม่ดุ แถมช่วยให้หน้าดูเด็กลง ซึ่งหลายคนจึงเลือกที่ปรับรูปหน้าให้เล็กลงด้วยการทำ โบท็อกซ์, เมโสแฟต, ร้อยไหม หรือแม้กระทั่งเสริมคาง เพื่อให้หน้าเรียวเล็ก ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจใช้ไม่ได้ผลกับคนที่มีปัญหากระดูกกรามหรือโหนกแก้มใหญ่ เพราะยิ่งทำก็จะยิ่งเน้นให้เห็นโครงหน้าที่ชัดเจนมากขึ้น การยุบโหนก ตัดกราม จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าบาน, กรามใหญ่, หน้าเหลี่ยม, โหนกแก้มสูง, แก้หน้าเบี้ยวไม่เท่ากันได้อย่างตรงจุดมากที่สุด

จุดยอดฮิตในการ ยุบโหนก ตัดกราม 

มาดูจุดสุดฮิตที่นิยมในการตัดกราม จะมีด้วยกัน 2 จุด จุดแรกคือ มุมกราม แพทย์จะใช้เทคนิคการตัด หรือกรอ เพื่อนำเหลี่ยมกรามออก เหมาะกับผู้ที่มีมุมกรามเหลี่ยมชัด แต่มีรูปคางที่เรียวเหมาะกับใบหน้าอยู่แล้ว ส่วนจุดที่สองคือช่วงตั้งแต่มุมกรามยาวลงมาถึงขากรรไกรล่าง ซึ่งจุดนี้แพทย์จะทำการตัดกราม V-line เพื่อให้หน้าดูเรียวรับกับรูปหน้ามากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีกรามขนาดใหญ่, หน้าเหลี่ยม, คางใหญ่, ใบหน้าเบี้ยวเป็นอย่างมาก

จุดยอดฮิตในการตัดกราม

ส่วนจุดยอดฮิตในการลดโหนกแก้มคือแกนกระดูกส่วนที่นูนออกมาอยู่บริเวณใต้ตานั่นเอง ซึ่งหากโหนกแก้มไม่ได้สูงใหญ่จนเห็นได้ชัด แพทย์จะทำการกรอเพื่อลบเหลี่ยมมุมออก แต่หากเป็นผู้ที่มีโหนกแก้มสูงใหญ่จนเห็นได้ชัด หรือมีกระดูกช่วงโหนกแก้มบางจนไม่สามารถกรอได้ แพทย์จะใช้วิธียุบโหนกด้วยการตัดโหนกแก้มออกบางส่วน  แล้วยึดกระดูกไว้ด้วยไทเทเนียมเพลตเกรดการแพทย์ ที่ออกแบบเพื่อร่างกายมนุษย์โดยเฉพาะไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

จุดยอดนิยมในการยุบโหนก

เช็คลิสก่อนทำสวย หน้าแบบไหนควรยุบโหนก ตัดกราม

ไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะกับการยุบโหนก ตัดกราม ลองมาเช็คลิสก่อนเข้าพบแพทย์กันดีกว่า ว่าหน้าแบบไหนที่ควรแก้ไขเพื่อให้หน้าเรียวสวยดูหวานละมุน

  • เห็นมุมกรามหรือแนวกรามชัด
  • มีรูปหน้ากว้าง ดูเป็นเหลี่ยมทรงคางหมู
  • ใบหน้าสองข้างไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด
  • ผู้มีโหนกแก้มสูงมีขนาดใหญ่ ดูเป็นเหลี่ยมมุม
  • ใบหน้าดูดุ แข็ง ไม่หวานละมุน 

อยากหน้าเรียวหวาน ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลีอย่าเสี่ยงหน้าพังกับแพทย์ไม่ชำนาญ หลายคนเลือกไปสวยศัลย์ที่เกาหลีเพราะเชื่อมั่นในฝีมือแพทย์ แต่การจะบินไปศัลยกรรมลัดฟ้าถึงเกาหลี ค่าใช้จ่ายก็มหาโหดไม่ใช่เล่น และหากผลลัพธ์ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ก็ยากที่จะแก้ไขเพราะด้วยปัจจัยหลายอย่าง ซึ่ง The Art Clinic มีศัลยแพทย์ที่ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่งและปรับโครงสร้างหน้าโดยเฉพาะ ทำให้รู้ลึกรู้จริงและเข้าใจเรื่องโครงสร้างใบหน้าของคนไทยเป็นอย่างดี จึงแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากที่สุด มีวิสัญญีแพทย์ที่จะคอยดูแลคุณตลอดการผ่าตัด พร้อมห้องผ่าตัดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล อบฆ่าเชื้อทุกครั้ง จึงสะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล

นายแพทย์ ณัทธร บูชางกูร (คุณหมอ ต๊ะ)

ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง

วิเคราะห์ปัญหาแก้ไขอย่างตรงจุดด้วย X-Ray 3D

การยุบโหนก ตัดกราม เป็นการศัลยกรรมที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเพราะมีเส้นประสาทค่อนข้างเยอะ หากแก้ไขได้ไม่ดี หรือแพทย์ชำนาญการไม่เพียงพออาจทำให้ใบหน้ารู้สึกชา หรืออ้าปากได้ไม่เต็มที่ The Art Clinic เล็งเห็นความปลอดภัยเป็นสำคัญ จึงมีบริการ X-Ray 3D สแกนโครงหน้ามาตรฐานระดับโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์สามารถเห็นรายละเอียดโครงสร้างใบหน้ารวมถึงเส้นประสาทต่างๆ ทั้งหมดอย่างชัดเจน ช่วยให้วิเคราะห์แก้ไขและผ่าตัดได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ภาพ panoramic film จากเครื่อง X-Ray 3D

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดยุบโหนก ตัดกราม

  • แจ้งโรคประจำตัว ยาและอาหารเสริมที่ใช้ประจำ ประวัติการแพ้ยา
  • งดกลุ่มยาแอสไพริน, ไอบูโพรเฟน, อาหารเสริม, วิตามิน ก่อนผ่าตัด 2 สัปดาห์
  • งดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนผ่าตัด 2 สัปดาห์
  • งดน้ำ งดอาหาร ก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง

การดูแลตัวเอง หลังผ่าตัดยุบโหนก ตัดกราม

  • ประคบเย็นบริเวณผ่าตัด 1-3 วันแรก ช่วยให้ใบหน้าบวมน้อยลง
  • นอนยกศีรษะสูงในช่วง 1 สัปดาห์แรก
  • ประคบอุ่นหลังจากผ่าตัด 1-2 สัปดาห์ เพื่อลดรอยเขียวช้ำ
  • ระมัดระวังบริเวณผ่าตัด โดยเฉพาะ 3-4 สัปดาห์แรก
  • รับประทานอาหารอ่อน งดอาหารแข็งหรืออาหารที่ต้องใช้แรงบดเคี้ยว ในช่วง 1 เดือนแรก
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่ ในช่วง 1 เดือนแรก

เรียกได้ว่าศัลยกรรมในประเทศไทยทุกวันนี้ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ฝีมือแพทย์ก็ชำนาญไม่แพ้แพทย์จากเกาหลีเลยทีเดียว แถมยังเข้าใจเรื่องโครงสร้างใบหน้าคนไทยได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้ก่อนคิดจะยุบโหนก ตัดกราม สิ่งสำคัญคือเลือกศัลยแพทย์ที่ชำนาญการด้านโครงสร้างใบหน้าเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์ปัญหาโหนกแก้ม กระดูกกราม ได้อย่างปลอดภัยครอบคลุมตรงจุด และได้หน้าเรียวสวยละมุน มีมิติทุกมุมมอง ซึ่ง The Art Clinic เรามีศัลยแพทย์ตกแต่งยืนหนึ่ง เรื่องยุบโหนกตัดกราม พร้อมเสิร์ฟความสวยและความปลอดภัยให้คุณแล้ว เพียงทักไลน์เพื่อนัดคิวปรึกษากับคุณหมอที่นี่เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า